3.5.54

โหมดเลือกตั้งทำงาน เรากำลังอยู่บนเขาควาย

    ประเทศไทยกำลงจะเข้าสู่การเลือกตั้งแล้วครับพี่น้อง ดูอาการแล้วไม่น่าเกินสัปดาห์นี้ ยกเว้นมีเงื่อนไขพิเศษจากไอ้ฮุนเซ็ง ที่จะทำให้ความไม่สงบมาเป็นข้ออ้าง

        จับอาการตัวเองและผู้คนรอบข้างได้ข้อสรุปอย่างนึงว่า กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี แต่กรุงรัตนโกสินทร์มันหาทำยาไม่ได้ดีซักคน ประเทศเราถูกหล่อหลอมมาด้วยสภาพแวดล้อมพิเศษ ที่ทำให้นักการเมืองในบ้านในเมืองนี้ไม่มีใครนึกถึงผลประโยชน์ของประชาชนซักคน พูดๆ ไปก้อพาลให้นึกถึงคำพูดของ ดร.ป๋วย ที่เคยบอกไว้ว่า " ประเทศไทยถ้ามีงบประมาณ 1 บาท แล้วสามารถใช้ประโยชน์ได้เพียง 30 สตางค์ ประเทศชาติของเราก็จะเจริญมากแล้ว "  เห็นจะป็นเรื่องจริง เพราะงบประมาณทั้งหลายแค่ตั้งโจทย์ขออนุมัติ ครม. มันก็ผิดตั้งแต่เริ่มแล้วเพราะหลายโครงการไม่ได้ตั้งอยู่บนการแก้ปัญหาที่ต่นเหตุ แต่มักจะเริ่มจากความต้องการของนักการเมืองที่จะเอางบประมาณลงพื้นที่ตัวเองให้ได้
         กลับมาที่การเลือกตั้งเราจะเลือกใครดี เพราะสอดสายตาไปแต่ละพรรคมันก็พวกไดโนเสาร์ทั้งนั้น ไอ้พวกเลือดใหม่ไฟแรงมาเจอระบบพรรคก็ต้องสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป เพราะมันยึดโยงอยู่กับอำนาจและผลประโยชน์ทั้งนั้น เอาแค่มันมาประชุมสภายังมาไม่ทำเลย แต่พอวาระประชุมเรื่องกฎหมายเลือกตั้ง เสือกผ่าน 3 วาระรวด เอากะมันสิ ถ้าไม่เอา นช.ทักสิน ไม่เอา ปชป. แล้วจะเลือกใครละครับพี่น้อง จะโหวตโนเหรอ ผมถามหน่อยโหวตโนแล้วเราจะได้นายกพระราชทานเหรอ แล้วประเทศก็จะเข้าจังหวะติ๊ดชึ่ง เหมือนตอน รบ.สุรยุทธ์ ที่ทำงานผ่านไปวันๆ ไม่กล้าตัดสินใจเพราะเรามาอยู่แป๊ปเดียวอย่าไปทำอะไรมาก รังแต่จะทำให้ประเทศเสียโอกาสไป
         ประชาชนคนไทยทำไมมันถึงมีทางเลือกน้อยและตีบตันเช่นนี้เปรียบไปก็เหมือนอยู่ระหว่างเขาควายเสี้ยมไปทางไหนก็มีแต่เจ็บตัว ตกลงจะเอากันยังไงดีครับพี่น้องงงงงงงง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More