30.5.54

Thailand's got bullshit จริงๆ ( 3 )

    แหมอย่างที่เคยพูดถึงรายการ Thailand's Got Talent นี้ในบทความก่อนๆ ว่าสมควรที่จะมีเรื่องวิจารณ์มากมายในหลายแง่มุมของการตัดสินผู้เข้ารอบแต่ละรอบจนมาถึงวันตัดสินแชมป์ ก็ยังมีเรื่องเซอร์ไพรซ์สุดๆ

     พอดีกลับบ้านช้าไปหน่อย เปิดมา เค้าก็ยืนกัน 3 ทีมแล้วพร้อมจะประกาศผลแล้ว อึ้งไปเลยเหมือนกันที่น้องไมร่า และพี่สมศักดิ์ เข้ารอบสามทีมสุดท้าย อันนี้ไม่ได้ดูถูกพี่สมศักดิ์นะ ผมนับถือพี่มากเลย เกิดมายังไม่เคยเห็นใครเล่นกีต้าร์แบบนี้มาก่อนในชีวิต ส่วนคิดบวกสิปป์นั้น อยู่ในใจผมตั้งแต่รอบ 48 ทีมแล้วว่ายังงัยก็ต้องเข้ารอบวะ แถมยังยกให้เป็นเต็งหนึ่งด้วย เอาก็เอาวะ รายการเค้าอยากทำแบบน้เราเป็นผู้บริโภคก็ต้องว่ากันไป จะเลือกอะไรนักหนา ตอนประกาศที่ 3 เนี่ยผมคิดว่าเป็นพี่สมศักดิ์แน่ ปรากฏว่าต้องตกเก้าอี้เลย ทีมรักต้องมากระเด็นตกรอบ เหลือพี่สมศักดิ์กะน้องไมร่า บอกตามตรงนาทีนั้นผมก็คิดว่าเป็นน้องไมร่าชัวร์ หนึ่งคือน้องเค้าร้องเพลงโอเปร่าได้ดีเสียงเพราะ มันเอาไปต่อยอดได้ ขายได้ เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ยาสระผมผู้สนับสนุนได้ ออกเทปได้ ฯลฯ 
ทีมในดวงใจ คิดบวกสิปป์
     โดยส่วนตัวแล้วถ้าเทียบกับมาตรฐานการตัดสินในรอบที่ผ่านๆ มา ต้องยอมรับว่านักร้องที่เข้ารอบมาด้วยการร้องเพลงฝรั่งโชว์พลังเสียงนั้นมีภาษีดีกว่า ยิ่งหนังหน้าอย่างน้องเค้าด้วยละก้อ เปอร์เซ็นต์สูง แต่ก็มีนะที่ร้องเพลงฝรั่งแล้วฟังยากๆ ต้องตกรอบไปด้วยเหตุผลว่าฟังไม่รู้เรื่อง คนดูไม่อินไปกับเพลง ซึ่งน้องเค้าน่าจะอยู่ในข่ายหลังนี้ นั่นเองที่ทำให้ผมไม่คิดว่าน้องจะเข้ารอบลึกจนเป็น The Winner แต่ก็อย่างที่บอกวรรคก่อนนี้ น้องเค้ามีสตอรี่ มีจุดขายเยอะมาก 

     เมื่อเทียบกับเงินรางวัลแล้วผมละอดสงสัยไม่ได้จริงว่า ฐานะทางบ้านมีส่วนแค่ไหน หรือการลงทุนโหวตครั้งนี้มันคุ้มค่านะถ้าชนะเงินรางวัล ลองคิดเล่นๆ นะครับ โหวตครั้งละ 3 บาท เงินรางวัล 10 ล้านบาท คนดูทั้งประเทศซัก 5 ล้านคน คนที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดโหวตซัก 20 % เท่ากับ 1 ล้านโหวต (บ้านผมดูกันตั้ง 4 คน กดโหวตไป 1 ครั้ง) ถ้าควักตังซัก 3 ล้าน มาโหวตมันน่าจะเพียงพอต่อการชนะเนอะ คุณว่ามะอย่างน้อยยังมีเงินสดๆ อีก 2 ล้าน คอนโดและรถอีก มองยังงัยก็คุ้มถ้าใจถึงพอ และอีกอย่างผลโหวตที่เราไม่เคยได้รับรู้ว่าใครได้เท่าไหร่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถพลิกคำตัดสินได้ เพราะรายการสามารถตัดใครออกก็ได้เพื่ือให้รายการมันน่าติดตาม น่าลุ้น เหมือนกำกับละครไทย

      ประเด็นสุดท้าย ผมสงสัยว่าอันดับ 2 และ 3 นั้นได้อะไรติดมือไปบ้าง เงินปลอบใจมีมะ หรือได้แต่ชื่อเสียง ซึ่งอาจจะมีงานโชว์ตัวที่มากขึ้นตามความนิยมที่ได้ออกทีวี 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More