7.6.54

June Bride


ความเชื่อเรื่อง “เจ้าสาวเดือน มิ.ย.” หรือ June Bride เป็นความเชื่อและธรรมเนียมของวัฒนธรรมตะวันตก ที่มาของธรรมเนียมและความเชื่อนี้สืบสาวไปตั้งแต่สมัยโรมัน....


เดือน มิ.ย. เป็นเดือนที่ประเทศทางแถบอเมริกาเหนือและอีกหลายๆ ที่ทั่วโลกนิยมจัดพิธีแต่งงาน ทำไมใครๆ ถึงเลือกแต่งงานในเดือนนี้


ความเชื่อเรื่อง “เจ้าสาวเดือน มิ.ย.” หรือ June Bride เป็นความเชื่อและธรรมเนียมของวัฒนธรรมตะวันตก ที่มาของธรรมเนียมและความเชื่อนี้สืบสาวไปตั้งแต่สมัยโรมัน ซึ่งเป็นต้นตำรับของธรรมเนียมพิธีกรรมต่างๆ เหตุที่ชาวโรมันชอบจัดพิธีแต่งงานในเดือน มิ.ย. ก็เพราะเดือน มิ.ย. เป็นเดือนที่อุทิศแด่เทพีจูโน (หรือเฮรา) ผู้เป็นเทพีแห่งการแต่งงานและชีวิตสมรส และเป็นมเหสีของเทพเจ้าจูปิเตอร์ (ซุส) ดังจะเห็นได้ว่าคำว่าเดือน มิ.ย. ในภาษาอังกฤษคือ June (จูน) ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งตามชื่อของเทพีจูโน (Juno) นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้จึงมีความเชื่อว่าหากคู่บ่าวสาวแต่งงานกันในเดือนนี้ก็จะมีชีวิตคู่ที่เปี่ยมไปด้วยความสุขภายใต้พรและการคุ้มครองดูแลของเทพีจูโน และที่เรียกธรรมเนียมนี้ว่า Juno Bride ก็เพราะเทพีจูโนคือเทพีแห่งจิตใจ บ้าน และการหล่อเลี้ยงครอบครัว และเป็นเทพีผู้อุปถัมภ์ของผู้ที่เป็นภรรยาด้วย แล้วความเชื่อนี้ก็ได้สืบทอดต่อกันมานับหลายร้อยปี ด้วยคำมั่นว่าการปฏิบัติตามธรรมเนียมดังกล่าวจะนำความสุขและโชคลาภมาสู่การก้าวเข้าไปสู่ชีวิตแต่งงานของคู่รัก ซึ่งถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของชีวิตอีกขั้นหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ความเชื่อดังกล่าวจึงยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

และสำหรับเดือน มิ.ย. อันทรงความหมายสำหรับด้านความรักเช่นนี้ ลองมาดูสิว่าในแง่ของฮวงจุ้ย เดือนนี้มีความหมายอย่างไรบ้าง และคุณสามารถทำอะไรในเดือนนี้ได้บ้างเพื่อเสริมโชคด้านความรัก

ก่อนอื่นให้ใส่ใจที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้อันเป็นตำแหน่งของไทรแกรมคุน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้เป็นแม่หรือผู้นำครอบครัวฝ่ายหญิง ทิศนี้จะเป็นมงคลสำหรับโชคด้านความสัมพันธ์เป็นพิเศษในเดือนนี้ ด้วยอิทธิพลของดวงดาวประจำเดือนที่เข้ามาในทิศดังกล่าว จึงมีแนวโน้มในเรื่องของความรักและการแต่งงานสำหรับหลายๆ คู่


สัญลักษณ์อักษรคู่แห่งความสุข




สำหรับชาวจีนแล้ว พิธีแต่งงานเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก และเต็มไปด้วยพิธีกรรมและสัญลักษณ์มงคลต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะสัญลักษณ์อักษรคู่แห่งความสุข ซึ่งสื่อถึงความสุขในชีวิตสมรส ดังนั้นการวางสัญลักษณ์ดังกล่าวไว้ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านหรือมุมทิศตะวันตกเฉียงใต้ของห้องที่สำคัญในบ้าน ก็จะช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างโชคด้านชีวิตแต่งงานได้!


ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านคุณขาดหายไปหรือเปล่า

คุณต้องไม่ลืมว่าหากทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้านขาดหายไป ก็จะส่งผลกระทบที่ทำให้คนในบ้าน โดยเฉพาะหญิงสาวอับโชคในด้านการแต่งงาน ดังนั้นจึงควรตรวจดูให้แน่ใจ

กระตุ้นทิศตะวันตกเฉียงใต้เพื่อเสริมโชคด้านความรักและการแต่งงาน

นอกจากสัญลักษณ์อักษรคู่แห่งความสุขแล้ว ก็ยังสามารถใช้สัญลักษณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความรักได้ด้วย เช่น หงส์และมังกร นกคู่ เป็ดแมนดารินคู่ ตุ๊กตาเจ้าบ่าวเจ้าสาว ลูกโลกคริสตัล (สื่อถึงความสมัครสมาน รักใคร่ปรองดอง) ดอกโบตั๋นแดง ฯลฯ เป็นต้น และอย่าลืมติดตั้งไฟสว่างๆ ส่องไปยังมุมดังกล่าวด้วย

การกระตุ้นทิศตะวันตกเฉียงใต้อย่างถูกวิธี จะช่วยดึงดูดพลังหยางอันทรงพลังมาให้ โอกาสด้านเนื้อคู่และความสุขในชีวิตแต่งงานจะเกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอน แค่เพียงลงมือทำ และในขณะเดียวกันก็คอยดูแลมุมดังกล่าวไม่ให้มีของเกะกะหรือสิ่งใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อโชคประจำทิศตะวันตกเฉียงใต้ด้วย

ขอขอบคุณ มิสไอรีน จาาก นสพ.โพสต์ทุเดย์ เอื้อเฟื้อเรื่อง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More