16.6.54

อันเนื่องมาก ผบ.ทบ.

แหม ฟัง ผบ.ทบ. พูดทีไรต้องกด Like !!! ให้ทุกที เพราะพี่แกคนจริง เข้าข่ายพูดน้อยต่อยหนัก  เน้นๆ เนื้อๆ  แล้วแกเป็นคนตรงนะผมว่า คือไม่ยอมให้กับความไม่ถูกต้อง แล้วคนยังงี้นะ ถ้าโดนใครใส่ร้ายละก้อ เป็นได้เห็นดีกัน
เด๋วมึงโดน


พอพูดไปไม่ทันไร ตามประสานักข่าวที่ชอบเสี้ยมให้คนเค้าตีกัน และกลัวจะไม่มีเรื่องให้เขียนข่าว ก็ต้องไปสัมภาษณ์พรรคเผาไทยในทันที และในบัดดลคนของพรรคเผาเมืองปัดกันให้พัลวันว่าไม่เกี่ยวกับโพ้ม...ยิ่งอ่านหมาปอดบอกว่า นายใจออกไปก่อนตั้งพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับเจ๊เพ็ญ เรียกว่าสีข้างถลอกกันทีเดียว คงมีแต่ควายเท่านั้นที่มองไม่ออกว่ามันเกี่ยวเนื่องกันมายาวนาน แยกกันเดิน ร่วมกันตี มึงบน กูล่าง เรียกว่าจัดเต็มทุกสาย 
ผมชอบที่คุณเปลวสีเงินบอกว่า  "เคยไปดูเขาสวด "ภาณยักษ์" ตามวัดกันมั้ย ถ้าไม่เคยไปก็คงเคยเห็นตามข่าวหน้าจอโทรทัศน์บ้างหรอก พอพระขึ้นบทอาฏานาฏิยปริตรว่า...วิปัสสิสสะ นะมัตถุ....เท่านั้นแหละ ไม่ว่าผู้หญิง-ผู้ชาย ไม่ว่าหนุ่มสาว-เฒ่าแก่ หลายๆ คนนั่งพนมมือฟังอยู่ดีๆ
 ดิ้นตูมเลย!
 ภาณยักษ์เป็นการสวดมนต์ไล่ผี ไล่ยักษ์ ไล่มาร ไล่เสนียดจัญไร ที่สิงอยู่ในตัวคน ในบ้าน-ในเมืองให้ออกไป ใครที่เคยถูกของ มีของ เล่นของ ถูกผี-ถูกมารสิง เมื่อได้ยินพระปริตรนี้ก็กลัว นั่งตัวสั่น และสั่นๆๆๆๆๆ แล้วดิ้นตูมตาม ส่งเสียงร้องเหมือนเปรต-เหมือนปอบ วัดแทบแตก 
 ในขณะที่คนผีไม่สิง ไม่เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เป็นพลเมืองมีศีล-มีธรรม เขาจะไม่มีอาการสั่น หรือดิ้นตูมตาม-ร้องโวยวายเพราะกลัวเสียงพระสวดเหมือนพวกถูกมาร-ถูกผีสิง เขาจะนิ่งสงบ ปีติเอิบอาบต่อการได้ฟังบทสวดที่ขานถึงแต่ละพระนามของพระพุทธองค์จากพระปริตรนั้น
 ดังนั้น คนที่ฟังคำพูดของพลเอกประยุทธ์แล้วดิ้น ร้องโหยหวนก็เป็นพวก "มารสิง-คนถูกของ" นั่นแล!"


เอาเป็นว่าใครร้อนตัวทีผบ.ทบ. พูดละก้อแสดงว่ามันเป็น คนไม่ดีอย่างที่ว่า 555

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More